Month: March 2024

Stronger ชายพิการที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา

Stronger ชายพิการที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต อีกหนึ่งเรื่องราวที่ช่วยสร้างกำลังใจได้เป็นอย่างดี สำหรับ Stronger จะเป็นภาพยนตร์แนวดราม่าชีวประวัติ จากอเมริกัน ที่เข้าฉายเมื่อปี 2017 กำกับโดย David Gordon Green และเขียนบทโดย John Pollono เรื่องราวอิงจากบันทึกความทรงจำที่มีชื่อเดียวกันโดย Jeff Bauman และ Bret Witter ภายในเรื่องเราจะได้ไปติดตาม “บาวแมน” ที่ต้องสูญเสียขาจากเหตุระเบิดที่บอสตันมาราธอน และเขาต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ Stronger เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตปี 2017 หลังจากออกฉาย ก็ได้รับการวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์ แต่กลับทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศไปเพียง 8 ล้านเหรียญเทียบกับงบสร้างประมาณ 30 ล้านเหรียญ

The Witches แม่มดของโรอัลด์ดาห์ล

The Witches แม่มดของโรอัลด์ดาห์ล

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ภาพยนตร์เรื่อง The Witches หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Witchesของ Roald Dahl เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ คอมเมดี้ดาร์กแฟนตาซี เข้าฉายในปี 2020 เป็นภาพยนตร์ที่ร่วมสร้างและกำกับโดย Robert Zemeckis ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกับ Kenya Barris และ Guillermo del Toro สร้างโดยอิงจากนวนิยายที่มีชื่อว่า The Witchesเขียนขึ้นในปี 1983โดยโรอัลด์ ดาห์ล เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ที่ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่องนี้ ต่อจาก The Witches(1990) หลังจากออกฉายภาพยนตร์ก็ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ ส่วนใหญ่ชื่นชมการแสดงและภาพ แต่วิพากษ์วิจารณ์บทภาพยนตร์ โดยถือว่าด้อยกว่าภาพยนตร์ปี 1990 ถึงแม้เนื้อเรื่องจะตรงตามนวนิยายต้นฉบับมากกว่าก็ตาม

Code 8 ล่าคนโคตรพลัง ภาค 2

Code 8 ล่าคนโคตรพลัง ภาค 2

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Code 8: ล่าคนโคตรพลัง Part II เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นนิยายวิทยาศาสตร์ ของแคนาดา เข้าฉายปี 2024 กำกับโดย Jeff Chan ผู้ร่วมเขียนบทร่วมกับ Chris Paré, Sherren Leeและ Jesse LaVercombe ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อจากภาพยนตร์ปี 2019 เรื่อง Code 8 Robbie เป็นเรื่องราวของมนุษย์ที่มีพลังเหนือธรรมชาติ แต่พวกเขาไม่ได้ถูกมองว่าเป็นคนพิเศษ แต่กับถูกมนุษย์ปกติธรรมดาทั่วไป พยายามกำจัดให้พ้นทาง เพราะมองว่าอาจก่อปัญหาขึ้นได้ในอนาคต โดยมนุษย์พลังพิเศษเหล่านี้ แต่ละคนจะมีความสามารถแตกต่างกัน หลังจากภาพยนตร์ออกฉายก็ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกจากนักวิจารณ์

The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ

The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต The Marksman เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นดราม่า จากอเมริกัน เข้าฉายในปี 2021 กำกับโดย Robert Lorenz เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าของฟาร์มและอดีตนาวิกโยธิน ที่อาศัยอยู่ในเมืองชายแดนแอริโซนา แต่ต่อมาเขาต้องช่วยเด็กหนุ่ม คนหนึ่งหลบหนีจากกลุ่มค้ายาเสพติดชาวเม็กซิกันที่ติดตามมา หลังจากที่เขาช่วยเหลือเด็กหนุ่มและแม่ของเขาหลบหนีข้ามแดน แต่แม่ของเด็กหนุ่มเสียชีวิต และเขาต้องถูกตามล่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2021 หลังจากออกฉายก็ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ โดยชมการแสดงของนักแสดงนำ แต่วิจารณ์เกี่ยวกับบทที่ยังเหมือนไม่เต็มที่เท่าไหร่นัก

Memory นักฆ่าผู้เริ่มสูญเสียความทรงจำ

Memory นักฆ่าผู้เริ่มสูญเสียความทรงจำ

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต Memory เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นระทึกขวัญ สัญชาติอเมริกัน กำกับโดย มาร์ติน แคมป์เบลล์ บทภาพยนตร์โดย ดาริโอ สคาร์ดาปาเน ภาพยนตร์สร้างจากนวนิยายเรื่อง De Zaak Alzheimer ที่เขียนขึ้นโดย เจฟ เกียร์เอิร์ตส์ ภาพยนตร์นำแสดงโดย เลียม นีสัน ในบทนักฆ่าเลือดเย็นที่มีภาวะสมองเสื่อมในระยะเริ่มต้น ภาพยนตร์เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2022 และหลังจากออกฉายก็ได้รับการวิจารณ์เชิงลบจากนักวิจารณ์เป็นส่วนใหญ่

Nowhere เอาชีวิตรอดในตู้คอนเทนเนอร์กลางทะเล

Nowhere เอาชีวิตรอดในตู้คอนเทนเนอร์กลางทะเล

พบกันอีกครั้งกับ หนังฮิต ต้องบอกว่าหนังแนวเอาชีวิตรอดเวลาดูอาจทำให้เรารู้สึกอึดอัด และยังลุ้นตามนักแสดงกันไปด้วย อย่างเช่นในเรื่อง Nowhere ก็ไม่แตกต่างกัน ซึ่งต้องยอมรับว่านักแสดงถ่ายทอดการแสดงออกมาได้ดีเลยทีเดียว เล่นเอาคนดูต้องตามติด และลุ้นให้เธอเอาตัวรอดให้ได้ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้จะมาในแนวระทึกขวัญเอาชีวิตรอด เข้าฉายในปี 2023 กำกับโดย Albert Pintó จากบทภาพยนตร์โดย Ernest Riera, Miguel Ruz, Indiana Lista, Seane Winslow และ Teresa Rosendoy นำแสดงโดย Anna Castillo ร่วมกับ Tamar Novas